Hàng trăm nhà làm game nói đang phát triển trò chơi cho Switch 2, có khi máy ra mắt năm nay?

P.W
19/1/2024 15:2Phản hồi: 54
Hàng trăm nhà làm game nói đang phát triển trò chơi cho Switch 2, có khi máy ra mắt năm nay?
Đó là kết quả khảo sát từ ban tổ chức sự kiện hội thảo dành riêng cho cộng đồng các nhà làm game GDC, và được công bố trong báo cáo State of the Game Industry. Trong số khoảng 3 nghìn nhà phát triển game trên toàn thế giới được khảo sát, 8% trong số đó, tức 240 người nói rằng họ đang làm game cho thế hệ máy Switch kế tiếp.

Một phần khác của khảo sát từ GDC, hỏi các nhà làm game rằng nền tảng nào đang khiến họ quan tâm nhất. Dù không đứng đầu, vì chiếc máy thậm chí còn chưa được công bố chứ đừng nói là ra mắt, nhưng Switch 2 của Nintendo cũng không bị xếp quá xa, chỉ đứng sau đúng hai nền tảng PlayStation 5 và PC, với 32% trong tổng số hơn 3 nghìn dev nói rằng họ quan tâm tới việc mang trò chơi của họ lên Switch 2.

2024-01-19-image-7-j-1100.webp

Càng lúc những thông tin chứng tỏ rằng năm nay chiếc máy Switch của Nintendo sẽ có phiên bản mới, từ tên mã chip xử lý mà Nvidia phát triển cho chiếc máy, rồi cả những tin đồn về khả năng vận hành, sức mạnh ngang ngửa với máy PS4 của một máy cầm tay kích thước cực kỳ nhỏ gọn… Giờ lại có thêm thông tin nói rằng đang có những người làm game cho Switch 2, thì việc chiếc máy ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Quay lại với chiếc máy cực kỳ thành công của Nintendo. Kể từ khi ra mắt tháng 3/2017, Nintendo Switch đã trở thành chiếc máy chơi game bán chạy thứ 3 trong lịch sử, với doanh số 132,46 triệu máy trên toàn thế giới trong gần 7 năm qua. Tuy nhiên cả ba phiên bản, Switch, Switch Lite và Switch OLED đã tỏ rõ sự chững lại trong doanh số và sức hút. Dù doanh số máy trong năm 2023 vẫn ấn tượng, chỉ đứng sau PS5, bán chạy hơn cả Xbox Series X/S, nhưng doanh thu so với những năm trước đó đã giảm tương đối.



Theo Techspot
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tìm lồi mắt cũng chưa thấy cái SW2 nó nằm chỗ nào trên ảnh thông tin khảo sát.
PC - 66%
PS5 - 35%
Xbox X/S - 34%
Android - 24%
---
32% đâu rồi?
@GiT Cái này thì google th bác, nhiều báo nước ngoài với youtube có đăng tin này, cũng có mỗi cái ảnh chụp kia th, mod chắc dịch lại
@vicktorbui Trong bài có ghi đó bạn, trong một phần khác của khảo sát chứ không phải cái hình này, bên bài gốc cũng ghi another part of the survey...
@dtk89 Khả năng đọc hiểu kém thế này thì cũng chẳng lạ gì khi chê Nin
Switch 2 không biết sẽ ra sao, nhưng mong có màn Oled full HD chạy 60fps và pin từ 7-8 tiếng.
@HungVu23 Spotify là app, ko phải game
@HungVu23 Mình đang dùng bản Oled, pin nếu game nặng mà 7-8h chăc máy nặng lắm.
Chả hiểu chơi trên cái này có ngon lành gì mà mê. Trong khi chơi trên iPad cả trăm cả ngàn game hay, màn hình to đẹp, âm thanh hấp dẫn….
@HungVu23 Đúng là games độc quyền nhiều
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Nói vậy biết là ko dư dả để mua các món đồ công nghệ về trải nghiệm rồi, ipad làm sao thú vị như này được
IMG-1396.jpeg
IMG-1442.jpeg
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Vấn đề là chơi game bằng phím vật lý nó vẫn khác bọt hoàn toàn
Sao các nhà làm game không phát triển trên di động để tiếp cận người chơi? Di động cấu hình còn vượt xa mấy con handheld này. Nếu cần nút bấm thì gắn phụ kiện là xong. Why????
@Lê Sơn math Hợp lý.
@Lê Sơn math Cái gì cũng đổ lên đầu người ta mà ko nhìn nhận rất nhiều lý do khách quan vậy bạn.
Có nhiều nguyên nhân họ ko làm:
- Giá cả và tập khách hàng. Tập khách hàng mobile chơi game hardcore quá ít. Bỏ vài chục đô/game + thêm thiết bị đắt tiền là rào cản quá lớn. Ngay cả những game Indie, có một vài được đưa lên mobile như Dead Cells, Stardew Valley, Don't starve,... giá rẻ hơn trên console nhưng cũng chẳng thành công mấy. Tôi thà mua 10$ Dead Cells trên Switch còn hơn bỏ 5$ trên mobiles. Thậm chí Dead Cells free trên Netflix tôi cũng k chơi. Cũng sẽ không nhiều người bỏ 40-60$ cho Residen Evil trên iOS thay vì PS hay XBox.
- Chi phí phát triển. Tại sao cùng một cấu hình mà game trên console và mobiles, PC lại có sự chênh lệch về hiệu năng. Vì bản thân cái console nó tối ưu cho game và chỉ game. Còn mobile thì 1 năm ra ko biết bao nhiêu thiết bị, chipset rồi công nghệ thay đổi quá nhanh. Game cũng chỉ là 1 phần nhỏ để các bên cân nhắc tối ưu, vậy là nhà làm game phải chịu quá nhiều rủi ro.
- Mô hình kinh doanh khác nhau và họ chưa đủ khả năng làm được điều đó. Trên mobile, mô hình free2play, game as a service kiếm bộn tiền hơn rất nhiều. Bạn sẽ ko bỏ 60$ để chơi Zelda trên mobile, trong khi có thể chơi Gacha Impact miễn phí. Và bạn đoán xem cái nào kiếm tiền nhiều hơn.
Rất nhiều studio game lớn ko phụ thuộc nền tảng như Square Enix, Ubisuck,... cũng ít khi đưa game đắt tiền lên mobile. Thay vào đó, cũng đều là game p2w. Gần đây có Capcom và Ubisuck đưa lên, nhưng chắc chắn có hỗ trợ rất lớn từ Apple.
@Lê Sơn math Mình đâu có đề cập đến việc game có hỗ trợ phụ kiện hay không vì đã có khối game làm như vậy rồi. Cái mình đề cập là CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI CHƠI GAME TRÊN ĐT SẴN SÀNG MUA PHỤ KIỆN CHƠI GAME. Chơi game trên màn hình cảm ứng không dễ dàng gì, đặc biệt là game 3d hoặc cần điều hướng phức tạp. Đừng thấy mấy thằng bắn pubg mobile ầm ầm trên màn cảm ứng rồi phán nó dễ, giống như bạn thấy tuyển thủ chuyên nghiệp chơi rồi phán game dễ vậy.
Tìm đi tìm lại lòi con mắt cũng ko thấy 32% ở đâu ra vậy ông mod? 😂
hóng Pokemon Mới
Đang chơi sw lite chưa xong nữa. Ra chắc giá khá cao.. nên thoi. Ko biết có ra sw lite 2 ko nhỉ, cho màn oled to chút nữa khá phê, ko có nhu cầu xuất hình. Thêm pin cao chút, tối ưu pin chưa ngon. Nút bấm khá ộp ẹp.
@amio1st Trước mình cũng dùng Lite xong đổi qua Oled, thích cái gọn của Lite, nhưng màn xấu, pin ko được ngon lắm, mong đời sau cải thiện 5-7h game 3D nặng là ngon.
@amio1st Tăng độ phân giải lên thôi là ok rồi, hiện tại màn hình như vậy đã là quá to cho 1 cái máy cầm tay rồi
Mong ra switch 2 ghê. Mario các thể loại không bao giờ thấy hết hay.
Sao các nhà làm game không phát triển trên di động để tiếp cận người chơi? Di động cấu hình còn vượt xa mấy con handheld này. Nếu cần nút bấm thì gắn phụ kiện là xong.

https://www.desura.com/vi/y8
Việc Nintendo Switch 2 thu hút sự quan tâm của cộng đồng nhà phát triển game không có gì bất ngờ, đặc biệt khi Switch đời đầu đã là một thành công lớn. Với 32% nhà phát triển muốn đưa trò chơi của họ lên nền tảng mới này, điều đó chứng tỏ Nintendo vẫn giữ được vị thế quan trọng trong ngành công nghiệp game, ngay cả khi thiết bị mới chưa được công bố chính thức.

Sự cạnh tranh với các nền tảng mạnh như PlayStation 5 và PC sẽ là một thử thách, nhưng Nintendo luôn biết cách tạo sự khác biệt bằng việc tập trung vào trải nghiệm sáng tạo, độc đáo. Nếu tin đồn về sức mạnh ngang ngửa PS4 và khả năng vận hành vượt trội trên một thiết bị nhỏ gọn là đúng, Switch 2 sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn, không chỉ cho game thủ mà còn cho các nhà phát triển muốn khai thác nền tảng này.

Với doanh số ấn tượng 132,46 triệu máy của Switch đời đầu, Nintendo đã khẳng định vị thế của mình. Dù doanh số đang có dấu hiệu chững lại, Switch 2 có tiềm năng lớn để mang lại luồng gió mới, tiếp tục thúc đẩy sức hút của thương hiệu trong thời gian tới. Hãy cùng chờ xem Nintendo sẽ mang lại những bất ngờ gì!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019